GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN

LIÊN HỆ NHANH

Hotline

0983-089-715

Email hỗ trợ

hotro@smartworker.vn

Chia sẻ kiến thứcGiám sát bảo trì thang máy

Tương lai của dịch vụ bảo trì: Internet vạn vật (IoT)

Đăng bởi 15 Tháng Năm, 2018
116 lượt đọc
Không có bình luận

Theo các nghiên cứu gần đây, khoảng 90% các công ty cung cấp dịch vụ bảo trì (bảo trì thang máy, bảo trì hệ thống điều hòa, bảo trì hệ thống PCCC, bảo trì thiết bị văn phòng, bảo trì thiết bị gia dụng, bảo trì thiết bị công nghiệp,…) vẫn được quản lý, điều hành thủ công. Đối với những công ty này, phần mềm quản lý dịch vụ bảo trì tại hiện trường chỉ mới ở giai đoạn triển khai ban đầu hoặc chưa có. Dự đoán, trong tương lai, nhờ vào công nghệ, lĩnh vực quản lý dịch vụ bảo trì tại hiện trường sẽ có sự thay đổi nhanh chóng.

Người ta dự đoán rằng vào năm 2020, sẽ có một lượng khổng lồ khoảng 20,4 tỷ thiết bị và tiện ích sẽ được kết nối với Internet do sự bùng nổ của ngành công nghiệp IoT. Internet vạn vật (IoT) đã trở nên khả thi hơn cho các ngành cung cấp các dịch vụ lấy khách hàng làm trung tâm. Việc lấy khách hàng làm trung tâm sẽ mang lại sự hài lòng của khách hàng và nhờ đó sẽ gia tăng doanh thu và lợi nhuận.

Khi việc giữ chân khách hàng trở thành một thách thức lớn đối với các doanh nghiệp, họ tìm sự trợ giúp từ IoT để cải thiện sự tham gia của khách hàng và cung cấp các dịch vụ, sản phẩm và trải nghiệm coi khách hàng là ưu tiên số một.

Với các thiết bị và dịch vụ IoT hoạt động suốt ngày đêm, việc cung cấp dịch vụ trên toàn cầu trở nên dễ dàng và khả thi hơn vào bất kỳ lúc nào trong ngày. Tiềm năng to lớn của IoT hiện đang được lĩnh vực dịch vụ bảo trì thừa hưởng.

Internet vạn vật có nghĩa là gia tăng sự hài lòng của khách hàng

Hầu hết các công ty dịch vụ bảo trì đều biết rằng khách hàng của họ muốn mọi thiết bị của họ hoạt động liên tục mà không gặp bất kỳ sự gián đoạn hay rắc rối nào. Vì vậy, họ tập trung vào đo các thông số nhằm đảm bảo sự gián đoạn là tối thiểu nhất trong các hoạt động của khách hàng.

 Với Internet Vạn vật, các công ty cung cấp dịch vụ bảo trì hiện nay đang đo các thông số như tính sẵn sàng của các thiết bị, bộ phận theo thời gian, thời gian thực hiện tại hiện trường… Đây là phương pháp tiếp cận chủ động để phát hiện các vấn đề trước khi chúng dẫn đến tác động lâu dài và khắc phục lỗi bằng cách dự đoán trước

Lĩnh vực dịch vụ bảo trì đang chứng kiến một sự thay đổi mô hình trong cách người lao động quản lý các hoạt động và thông báo tiến độ công việc đến người sử dụng lao động. Thông qua IoT, có thể thực hiện tất cả các thao tác như cập nhật, truy xuất và tạo thông tin khi đang di chuyển. Đây là lý do tại sao Internet vạn vật đã trở thành yếu tố quan trọng đối với các nhà cung cấp dịch vụ bảo trì hàng đầu.

Người ta ước tính rằng khoảng 74% các nhà cung cấp dịch vụ bảo trì tốt nhất coi tài sản và thiết bị hoạt động tốt là điểm quan trọng đảm bảo sự hài lòng của khách hàng. Các công ty này cũng sử dụng công nghệ IoT để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng. Họ tìm ra số liệu thống kê quan trọng về công việc của họ và thực hiện bảo trì phòng ngừa bằng cách dự đoán trước những thiệt hại có thể xảy ra đối với một thiết bị. Điều này cho phép họ duy trì vị trí đứng đầu trong thị trường của mình.

Quản lý dịch vụ bảo trì – Trải nghiệm IoT phong phú

Các chuyên gia trong lĩnh vực dịch vụ bảo trì tin rằng Internet vạn vật sắp có tác động đến thế giới lớn hơn bản thân Internet. Mọi người đều cho rằng Internet Vạn vật sẽ thúc đẩy các thiết bị và tiện ích giúp các công ty cung cấp dịch vụ bảo trì đạt đẳng cấp thế giới chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Khi thiết bị mà một công ty cung cấp có một chip nhỏ kết nối với Internet, thiết bị đó sẽ cho họ biết khi nào thiết bị cần bảo dưỡng, ngay cả trước khi phát hiện thiết bị bị trục trặc. Điều này sẽ giúp đảm bảo rằng không bao giờ có bất kỳ trở ngại nào trong trải nghiệm của khách hàng.

Nếu đây không phải là một cuộc cách mạng, thì nó là gì? Các thiết bị kết nối với Internet có khả năng truyền thông tin đến nhà sản xuất về lịch sử hoạt động của thiết bị, chúng được lắp đặt khi nào, lỗi được phát hiện khi nào….Điều này sẽ giúp thu thập những thông tin đầu tiên được sử dụng để đảm bảo cung cấp dịch vụ bảo trì ngay lập tức.

Trao đổi thông tin bảo trì với Internet Vạn vật

Một khía cạnh khác mà IoT có thể chứng minh nó đang trở thành cách mạng hóa chính là vấn đề trao đổi tri thức giữa các nhân viên bảo trì trong cùng một tổ chức. Khi một nhân viên bảo trì vượt qua một thách thức và giải quyết được nó, thông tin này cần được khai thác và truyền đạt đến cho những người khác trong cùng tổ chức để họ có thể tận dụng tri thức này khi họ gặp phải một tình huống tương tự.

Hệ thống thông minh này phải cung cấp thông tinh nhanh chóng qua Internet tới các chuyên gia khác nhau, những người có thể cần đến những thông tin này. Thông qua ứng dụng này của IoT, nhu cầu cung cấp tài liệu và chia sẻ thông tin theo cách thủ công sẽ biến mất, và bổ sung thêm những lợi ích trong việc giảm thiểu các lỗi thủ công và tốc độ truyền thông tin.

Ngoài ra, hệ thống chia sẻ tri thức này phải là hệ thống duy nhất đối với lĩnh vực dịch vụ bảo trì vì ngày này có nhiều tính chất riêng biệt và vì vậy sẽ thu được những lợi ích to lớn từ hệ thống này.

Điều phối nguồn lực bằng bằng IoT

Khi nguyên nhân và lỗi thiết bị được thông báo trước, các nhà quản lý của công ty cung cấp dịch vụ bảo trì có thể phân bổ nhân lực của mình theo kỹ năng chuyên môn. Việc này sẽ giúp xác định nhân lực phù hợp nhất cho những nhiệm vụ mà họ giỏi nhất. Và kết quả mà chúng ta có thể tưởng tượng ra nhờ khả năng này mà sự hài lòng của khách hàng được cải thiện vì những người giỏi nhất sẽ được bố trí cho công việc, và dịch vụ được cung cấp chắc chắn sẽ  có chất lượng cao nhất.

Mặt trái của IoT trong Dịch vụ bảo trì

Trong khi có nhiều ứng dụng IoT trong lĩnh vực dịch vụ bảo trì, vẫn có một số làm gián đoạn về tốc độ. Các công ty sẽ phải tận dụng nền tảng Dữ liệu lớn (Big Data) và các nền tảng Phân tích khác cũng như các công nghệ đặc biệt để đảm bảo tính chính xác và tốc độ cung cấp dịch vụ với IoT. Tuy nhiên, chúng tôi có thể chắc chắn một điều là thời đại của giấy và bút sẽ biến mất vĩnh viễn, vì những điều tốt đẹp hơn.

 

Bằng việc ứng dụng thiết bị di động, 3G, GPS, điện toán đám mây (là thành phần cấu thành nên nền tảng IoT), SmartWorker cho phép các công ty cung cấp dịch vụ bảo trì dễ dàng quản lý khách hàng, quản lý các hạng mục trang thiết bị của khách hàng (như thang máy, hệ thống điều hòa, thiết bị văn hòng, thiết bị gia dụng,…) cũng như quản lý lịch bảo dưỡng, bảo trì của các trang thiết bị này. SmartWorker còn trợ giúp các công ty cung cấp dịch vụ bảo trì trong việc điều phối, giám sát đội ngũ nhân viên của mình bằng việc sử dụng điện thoại thông minh của họ để tiếp nhận ngay tức thì các yêu cầu công việc bảo trì, định vị vị trí, giám sát lộ trình di chuyển và giám sát hoạt động vào/ra khách hàng cũng như báo cáo tiến độ khi thực hiện công việc lắp đặt, sửa chữa, bảo trì tại địa điểm khách hàng. Vui lòng xem chi tiết tại SmartWorker.VN

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.