GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN

LIÊN HỆ NHANH

Hotline

0983-089-715

Email hỗ trợ

hotro@smartworker.vn

Chưa được phân loại

So sánh các phần mềm quản lý công việc Trello, Wework và SmartWorker

Đăng bởi 10 Tháng Một, 2019
2807 lượt đọc
Không có bình luận

Phần mềm quản lý công việc đã không còn trở nên xa lạ gì với bất kỳ công ty nào. Nhưng đề lựa chọn đúng phần mềm quản lý phù hợp với đặc thù, tính chất riêng của công việc thì không phải công ty nào cũng làm tốt. Với các doanh nghiệp thi công lắp đặt bảo trì công trình sẽ cần một phần mềm quản lý công việc như thế nào? Bài viết này sẽ so sánh 3 phần mềm quản lý công việc phổ biến hiện nay là Trello, Wework và SmartWorker, đồng thời chỉ ra đâu là giải pháp phù hợp nhất trong giám sát công việc lắp đặt thi công công trình.

I. Phần mềm quản lý công việc Trello

Trello là phần mềm được được phát triển bởi nước ngoài và vận hành theo phương pháp Kanban. Giao diện hiển thị theo dạng thẻ thông tin thể hiện tiêu đề công việc, trạng thái của công việc (To do, doing hoặc done). Việc hiển thị bằng các cột trên màn hình giúp người sử dụng nhìn vào công việc cần làm một cách rõ ràng, nhận biết được công việc nào cần ưu tiên và công việc nào đã hoàn thành. Ở đây, mỗi một thẻ thể hiện một nhiệm vụ khác nhau, nhà quản lý cũng dễ dàng theo dõi được các giai đoạn của dự án cũng như trạng thái của từng công việc được giao.

So sánh các phần mềm quản lý công việc Trello, Wework và SmartWorker
1. Ưu điểm

  • Dễ sử dụng. Với việc hiển thị dạng thẻ, giao diện của trello rất dễ sử dụng, nhìn qua không bị rối mắt, phức tạp và các thao tác sử dụng cũng rất đơn giản. Người sử dụng sẽ không bị bỏ sót, nhầm lẫn công việc và thời hạn công việc cũng luôn được kiểm soát trong tầm tay.
  • Theo dõi trực quan. Được thiết kế dựa trên phương pháp quản lý kanban, các công việc được phân ra theo dạng danh sách các việc cần làm. Và khi nhìn vào bảng hiển thị, người quản lý có thể nắm bắt được ngay tiến độ hoàn thành dự án, công việc.
  • Đánh giá hiệu suất làm việc chính xác. với việc hiển thị một cách trực quan kết quả làm việc cũng như tiến độ hoàn thành, nhà quản lý qua đó ghi nhận cố gắng cũng như đánh giá được chất lượng làm việc của nhân viên.

2. Nhược điểm

  • Chỉ phù hợp cho nhóm dự án vừa và nhỏ. Trello là một phần mềm chỉ phù hợp với các dự án nhỏ, với các doanh nghiệp phải thực hiện hàng trăm nhiệm vụ và đa dự án phức tạp, trello sẽ khiến người dùng phải mất nhiều thời gian tìm kiếm thông tin công việc hơn bởi nó sẽ không hiển thị tập trung trên 1 màn hình nữa.
  • Không phân quyền quản lý các cấp độ. Đối với một nhóm nhỏ, việc không phần quyền quản lý dự án cũng tạm chấp nhận được. Nhưng với một dự án đội nhóm lớn hơn trên 10 người, việc không phân quyền sẽ gây khó dễ cho việc quản lý. Tất cả các thành viên tham gia dự án đều có quyền thêm, hủy bỏ, chỉnh sửa các đầu việc được đề ra. Và nếu đối tượng sử dụng là các doanh nghiệp có đội ngũ thi công, lắp đặt, bảo trì công trình thì phần mềm này hoàn toàn không phù hợp
  • Không tích hợp chức năng chat nhóm, bình luận, báo cáo. Đối với một doanh nghiệp cần phần mềm để quản lý công việc thi công, bảo trì, lắp đặt tại công trình, phần mềm này thực sự bất lợi bởi không có tính năng báo cáo các vấn đề tại chỗ. Các vấn đề phát sinh xảy ra tại công trình không được báo cáo một cách nhanh chóng để nhận được hỗ trợ kịp thời.
  • Không tổng hợp, báo cáo công việc. Việc không có báo cáo thông minh về công việc là một thách thức đối với một doanh nghiệp có quy mô lớn. Trello sẽ khiến cho nhà quản lý phải thực hiện một bước nữa đó là tổng hợp và làm báo cáo đánh giá công việc
  • Không có ngôn ngữ tiếng Việt. Ngôn ngữ trên phần mềm là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hiệu quả của việc sử dụng. Đặc biệt đối với các doanh nghiệp sử dụng phần mềm để quản lý đội ngũ thi công, lắp đặt, bảo trì công trình, khả năng sử dụng tiếng Anh của anh em kỹ sư, nhân viên kỹ thuật không phải ai cũng tốt. Việc Trello sử dụng 100% ngôn ngữ tiếng Anh có thể gây bất cập trong quá trình sử dụng.
  • Chi phí tương đối cao. Nhược điểm cuối cùng cũng là nhược điểm được quan tâm nhất của Trello đó là vấn đề giá. Mặc dù Trello có cung cấp phiên bản Miễn phí nhưng các tính năng và lượng người dùng bị hạn chế. Nếu muốn sử dụng đầy đủ tính năng và cho nhiều người thì chi phí dao động trung bình từ 140.000đ – 200.000đ /người dùng/ tháng.

II. Phần mềm quản lý công việc Wework

Là phần mềm được đầu tư và rót vốn mức chi phí khủng, Wework là một trong những phần mềm Việt Nam đang nhận được ưu ái của nhiều dự án, doanh nghiệp. Được phát triển chuyên biệt cho quản lý công việc, dự án, Wework có những ưu điểm vượt trội và giải quyết được nhiều nhược điểm của Trello nhưng lại có mức giá phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp Việt.

 

So sánh các phần mềm quản lý công việc Trello, Wework và SmartWorker

1. Ưu điểm

  • Theo dõi trực quan. Wework cho phép giám sát tiến độ công việc linh hoạt với giao diện quản lý Kanban, Gantt chart, bảng biểu. Ưu điểm này rất quan trọng bởi nó có thể linh hoạt quản lý trên nhiều phòng ban trong công ty.
  • Phân quyền quản lý chặt chẽ. Việc phân quyền quản lý trên phần mềm sẽ giúp nhà quản lý giám sát chặt chẽ và minh bạch  các công việc, dự án.
  • Báo cáo tự động. Báo cáo tự động về hiệu quả công việc theo thời gian thực sẽ giúp nhà quản lý dễ dàng nắm bắt thông tin. Tuy nhiên các báo cáo này chỉ cơ bản giúp nhà quản lý nắm bắt thông tin chứ không thể bao quát được toàn bộ dự án
  • Cộng tác tốt. Khác với Trello, Wework có thể tạo việc, giao việc, lên lịch công việc, bình luận cho từng công việc và chat ngay trên phần mềm mà không cần phải sử dụng công cụ hỗ trợ khác.
  • Khả năng tích hợp: Để giúp người dùng không cần dịch chuyển qua lại giữa các công cụ làm việc khác nhau, Wework có hệ thống APIs mở, tích hợp hầu hết các công cụ làm việc cần thiết như Email, Drive, Microsoft, Calendar, Base Apps…
  • Giá thành phù hợp với doanh nghiệp Việt. Ưu điểm lớn nhất của Wework đó là các tính năng đều hữu dụng trong quản lý nhưng lại có mức giá phù hợp với ngân sách của các doanh nghiệp Việt (khoảng 1 triệu cho nhóm 30 người dùng).

2. Nhược điểm

Các chế độ báo cáo không chuyên sâu. Chỉ có thể báo cáo cơ bản về tiến độ của công việc mà không chi tiết cho từng nhân viên, từng dự án.

III. Phần mềm quản lý công việc  SmartWorker

Với mục tiêu tạo nên một phần mềm tối ưu, chuyên biệt cho quản lý công việc, quản lý nhân viên thi công, lắp đặt, bảo trì công trình mang chất lượng quốc tế nhưng chi phí cạnh tranh tại Việt Nam, SmartWorker đã được ra đời với đầy đủ các ưu điểm của Trello và Wework nhưng được phát triển thêm các tính năng “đo ni đóng giày” cho doanh nghiệp thi công lắp đặt bảo trì công trình.

http://smartworker.vn/so-sanh-cac-phan-mem-quan-ly-cong-viec-trello-wework-va-smartworker/1. Ưu điểm

Có thể nói SmartWorker là tập hợp của tất cả những “tinh hoa” các phần mềm quản lý công việc hiện tại đang có. Bên cạnh các ưu điểm như của Trello và Wework đã nêu ở trên, SmartWorker là phần mềm DUY NHẤT chuyên biệt cho ngành thi công lắp đặt bảo trì công trình. Các ưu điểm cho thấy điều đó:

  • Lên lịch bảo trì và tự động nhắc nhở lịch bảo trì: Với lịch bảo trì sửa chữa dày đặc, có thể là thường niên, hàng tháng, hàng tuần hoặc đột xuất, làm thế nào để không bị quên hoặc thiếu sót? Tính năng này của SmartWorker nhằm giải quyết bài toán nêu trên.
  • Giám sát được vị trí, thời gian làm việc tại công trình của đội ngũ nhân viên: Với đặc thù làm việc liên tục ngoài công trình, các công trình trải rộng khắp nơi, làm thế nào để biết chính xác nhân viên nào đang làm việc tại đâu? Họ có thực sự đang làm việc? Nhân viên nào đang trống ca để bổ sung lịch làm việc trong trường hợp đột xuất?….Các thông tin về vị trí và thời gian làm việc sẽ được hiển thị trên bản đồ số GPS theo THỜI GIAN THỰC.http://smartworker.vn/so-sanh-cac-phan-mem-quan-ly-cong-viec-trello-wework-va-smartworker/
  • Chấm công, điểm danh, giám sát vào/ra công trình: nhân viên đến công trình có thể dùng SmartWorker để chấm công hoặc điểm danh thay vì phải đầu tư hạ tầng cho máy chấm công. Việc chấm công nhận diện khuôn mặt giúp triệt tiêu tình trạng chấm công hộ.
  • Ghi nhận vấn đề, báo cáo thi công tại công trình: Ứng dụng SmartWorker có một tính năng nổi trội, đó là khả năng báo cáo vấn đề đột xuất tại chỗ. Các kết quả thi công, vấn đề phát sinh, sự cố được phát hiện tại công trình sẽ được nhân viên ghi nhận bằng hình ảnh hoặc biểu mẫu thu thập để gửi về cho nhà quản lý. Đây là tính năng rất phù hợp với nhu cầu quản lý trực quan tiến độ công trình bằng hình ảnh của các doanh nghiệp thi công lắp đặt bảo trì công trình nhưng lại chỉ SmartWoker mới cung cấp.
  • Quản lý đơn từ: Phần mềm giúp ghi nhận các đơn xin nghỉ phép đi trễ của nhân viên và gửi về cho quản lý để xét duyệt xử lý.
  • Chi phí đầu tư ít: Hiện tại có thể nói SmartWorker là ứng dụng quản lý công việc có chi phí rẻ nhất nhưng lại cung cấp nhiều tiện ích nhất. Chi phí sử dụng chỉ rơi vào khoảng 700đ/ người/ ngày, rẻ hơn cả Wework.

  2. Nhược điểm

Luôn phải bật 3G khi sử dụng app SmartWorker trên di động. Phần mềm chưa hỗ trợ sử dụng offline. Điều này đôi khi hơi bất cập với đặc điểm làm việc bên ngoài công trình, nhiều khi trong hầm kín hoặc tòa nhà sóng 3G không tốt. Tuy nhiên điều này cũng không quá đáng lo bởi nhân viên có thể chấm công bằng một vị trí cạnh đó, nơi mà sóng 3G đủ tốt để check in.

So sánh các phần mềm quản lý công việc Trello, Wework và SmartWorker

Xét về mức độ hữu ích của tính năng và giá thành thì Wework và SmartWorker là 2 phần mềm đang được ưa chuộng sử dụng

hơn cả. Nhìn chung 2 phần mềm này có sự tương đồng về mặt tính năng. Tuy nhiên xét về chi phí và tính chuyên biệt cho lĩnh vực thi công, lắp đặt bảo trì công trình thì rõ ràng SmartWorker chiếm ưu thế hơn hẳn.

Hi vọng qua bài viết này các bạn có thể có thêm căn cứ để lựa chọn cho doanh nghiệp mình một phần mềm quản lý công việc phù hợp và hiệu quả.

Nếu bạn quan tâm tới SmartWorker. Đăng ký ngay tại đây để trải nghiệm sản phẩm Miễn Phí.

Hotline SmartWorker: 090.466.0884

Yêu cầu tư vấn

 

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.