GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN

LIÊN HỆ NHANH

Hotline

0983-089-715

Email hỗ trợ

hotro@smartworker.vn

SmartWorker giúp gì?

SmartWorker giúp ích gì cho các Công ty cung cấp Dịch vụ Vệ sinh?

Đăng bởi 15 Tháng Năm, 2018
154 lượt đọc
Không có bình luận

Quản lý đội ngũ nhân viên vệ sinh làm việc tại địa điểm khách hàng là một trong những vấn đề mà các công ty cung cấp dịch vụ vệ sinh, làm sạch phải đối mặt hàng ngày. Trong bài viết này, chúng tôi muốn giới thiệu cách thức mà các công ty cung cấp dịch vụ vệ sinh áp dụng giải pháp quản lý và giám sát nhân viên để việc quản lý nhân sự trở lên đơn giản và hiệu quả hơn.

Theo dự báo của Tập đoàn dữ liệu Quốc tế (IDG), số lượng lao động làm việc ngoài văn phòng ở Mỹ sẽ tăng trưởng ổn định trong 5 năm tới từ 96,2 triệu người trong năm 2015 lên 105,4 triệu người vào năm 2020. Do vậy, các công cụ, giải pháp quản lý, giám sát đội ngũ nhân viên làm việc ngoài văn phòng đã trở thành nhu cầu thiết yếu trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ tại điạ điểm khách hàng nói chung và trong lĩnh vực dịch vụ vệ sinh làm sạch nói riêng.

Công nghệ – chìa khóa đảm bảo quản lý nhân sự thành công

Là một doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ, mỗi doanh nghiệp đều có các phương pháp quản lý nhân viên để làm sao tăng hiệu quả, năng suất làm việc mà vẫn phải đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng. Khi quy mô công ty nhỏ chỉ có vài nhân viên, với cách quản lý thủ công thì bạn cũng có thể dễ dàng quản lý và giám sát hiệu quả làm việc của từng nhân viên, nhưng điều đó sẽ trở nên khó khăn hơn khi doanh nghiệp của bạn bắt đầu mở rộng quy mô. Lúc này chắc chắn bạn sẽ phải cần đến một công cụ để giúp bạn quản lý đội ngũ nhân sự này.

Ba trong số các tính năng quan trọng cần thiết mà một công cụ quản lý nhân viên làm việc ngoài văn phòng cần có, đó là:

  • Giám sát thời gian làm việc: Giúp bạn biết rõ mỗi công việc được thực hiện khi nào? và mất bao nhiêu thời gian?
  • Giám sát vị trí, lộ trình: Giúp bạn xác định được nhân viên của mình hiện đang ở đâu và lộ trình di chuyển của họ đến các nơi làm việc
  • Hệ thống báo cáo, chấm công tự động: Giúp bạn nhanh chóng có được dữ liệu về thời gian làm việc thực sự của từng nhân viên, điều này đặc biệt hữu ích đối với các dịch vụ phải trả lương theo ngày công (công nhật).

Giải pháp hoàn hảo để quản lý và giám sát đội ngũ nhân viên làm việc ngoài văn phòng

SmartWorker là một giải pháp ứng dụng công nghệ điện toán đám mây và di động giúp các nhà quản lý dù ở bất cứ nơi đâu đều dễ dàng quản lý, giám sát được thời gian và vị trí làm việc của toàn bộ đội ngũ nhân viên. SmartWorker bao gồm:

  • Ứng dụng di động hỗ trợ hệ điều hành iOS và Android dành cho nhân viên và người quản lý
  • Ứng dụng Web dành cho quản trị hệ thống và quản lý, giám sát sát tập trung.

1. Giám sát thời gian làm việc

Không phải tất cả các nhân viên trong một công ty dịch vụ vệ sinh đều nhận mức lương cố định hàng tháng. Có thể có nhiều trường hợp được trả lương theo giờ làm việc. Tính năng theo giám sát thời gian làm việc giúp nhà quản lý theo dõi chính xác thời gian làm việc của nhân viên tại khách hàng. Dễ dàng xác định được thời điểm nhân viên bắt đầu/kết thúc công việc tại khách hàng. Qua đó dễ dàng quản lý được năng suất làm việc của nhân viên và có những chỉ đạo kịp thời đối với bất kỳ sự chậm trễ hoặc không hiệu quả nào.

Một điều thú vị về ứng dụng này là nó vận hành mà không can thiệp vào bất kỳ hoạt động điện thoại nào khác. Điều đó có nghĩa là nhân viên vẫn có thể thực hiện những thao tác công việc quan trọng khác trên điện thoại (cuộc gọi khách hàng, tin nhắn…) trong khi vẫn được giám sát về thời gian mà không gặp bất kỳ trục trặc nào.

2. Giám sát vị trí, lộ trình di chuyển:

Đây là một trong những tính năng quan trọng nhất của SmartWorker giúp bạn giám sát vị trí của nhân viên một cách chính xác theo thời gian thực. Ứng dụng cho bạn biết:

  • Nhân viên đã đi đường nào để đến các địa điểm làm việc?
  • Trên đường đi có bất kỳ điểm dừng không cần thiết nào không?
  • Có bất kỳ điểm dừng không mong muốn nào làm chậm kế hoạch làm việc tại khách hàng không?

Khi công ty của bạn mở rộng quy mô và có nhiều nhóm được triển khai  ở nhiều vị trí khác nhau tại cùng một thời điểm nhất định, bạn sẽ khó kiểm soát được các hành động của các nhóm trong ngày nếu chỉ theo dõi họ trong thời gian thực.

Với tính năng giám sát vị trí, lộ trình di chuyển của SmartWorker, các nhà quản lý có thể biết chính xác tuyến đường mà nhân viên của mình đang đi để tới địa điểm của khách hàng và thời gian họ làm việc tại đó. Vì vậy, sẽ giám sát được những nhân viên không tuân thủ kế hoạch công việc, trên lộ trình di chuyển có những điểm dừng không cần thiết hay thậm chí rời khỏi vị trí trong thời gian làm việc. Ngoài ra, nếu nhân viên được lên lịch làm việc tại nhiều địa điểm khách hàng trong một ngày, ứng dụng này sẽ giúp theo dõi chính xác nơi họ đang làm việc và liệu họ có đảm bảo tiến độ công việc tại mỗi khách hàng hay không, Do đó sẽ giúp chủ doanh nghiệp tối ưu hóa tốt hơn quy trình công việc của nhân viên.

Nhóm phát triển SmartWorker đã tối ưu hóa ứng dụng này khá tốt giúp tiết kiệm PIN khi sử dụng tính năng giám sát qua GPS.

3. Hệ thống báo cáo phong phú tự động:

Xác định Bảng chấm công tháng là một trong những nhiệm vụ đáng sợ nhất đối với bộ phận nhân sự, kế toán vì họ sẽ phải mất rất nhiều thời gian công sức để tổng hợp nếu thực hiện việc này thủ công cho từng nhân viên của công ty. Thậm chí còn khó khăn hơn nữa nếu nhân viên của bạn được trả theo giờ. Đó là lý do SmartWorker cung cấp một hệ thống báo cáo phong phú, tự động giúp cho các nhà quản lý có thể kết xuất dữ liệu cần thiết ở bất cứ thời điểm nào.

4. Đo lường được hiệu quả làm việc của nhân viên

Khi bạn cần xem chi tiết hiệu suất của một bộ phận nào đó hoặc đơn giản là một nhân viên nào đó, bạn có thể dễ dàng truy cập bảng chấm công của từng nhân viên, bảng giám sát thời gian làm việc tại điạ điểm khách hàng. Báo cáo có thể tiếp cận và xuất dễ dàng ra Excel như những sheet có thể tải xuống được.

Bạn cũng có thể truy cập nhật ký công việc và tìm hiểu lý do vì sao nhân viên của bạn đến nơi làm việc muộn hoặc vì sao hôm nay họ phải sử dụng nhiều thời gian hơn hoặc vì sao họ lại làm một việc vặt không liên quan đến công việc.

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.