GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN

LIÊN HỆ NHANH

Hotline

0983-089-715

Email hỗ trợ

hotro@smartworker.vn

Chia sẻ kiến thứcGiám sát bảo trì thang máy

Dự đoán công nghệ trong ngành dịch vụ bảo trì công nghiệp đến năm 2020: Máy bay không người lái, robot và xe tự lái

Đăng bởi 15 Tháng Năm, 2018
162 lượt đọc
Không có bình luận

Tốc độ đổi mới công nghệ đã đạt đến mức cao nhất mọi thời đại. Công nghệ tiên tiến đang gây ra những biến động lớn trong các ngành công nghiệp và đang thiêu rụi những doanh nghiệp vẫn đang quản lý theo cách truyền thống. Trong lĩnh vực cung cấp Dịch vụ bảo trì công nghiệp, khi tốc độ phát triển còn chậm, các doanh nghiệp đang tăng tốc để theo kịp tốc độ. Các công nghệ trong lĩnh vực Dịch vụ bảo trì công nghiệp đang cách mạng hóa các quy trình, và thay đổi mãi mãi cách thức các doanh nghiệp hoạt động.

Nhiều nghiên cứu gần đây nhất đã dự đoán rằng số lượng thiết bị hoặc “vạn vật” được kết nối sẽ đạt mức 20,4 tỷ vào năm 2020, tăng gấp đôi so với năm 2015. Tốc độ gia tăng nhanh chóng của công nghệ IoT (Internet vạn vật) sẽ chỉ dẫn đến sự gia tăng tỷ lệ chấp nhận của các doanh nghiệp trong việc ứng dụng công nghệ vào tất cả các khía cạnh có thể có của doanh nghiệp. 

Internet vạn vật (IoT) là công nghệ cơ bản hỗ trợ hầu hết các tiến bộ khác như tự động hóa, Dữ liệu lớn (Big Data) và phân tích, v.v. Nếu không có cảm biến và thiết bị được kết nối với Internet, chúng ta có thể không thể tìm thấy cách thức tận dụng những tiềm năng thực sự của bất kỳ công nghệ hiện có nào.

Quản lý Dịch vụ bảo trì công nghiệp sẽ như thế nào vào năm 2020

Dưới đây là tóm tắt các dự đoán cho lĩnh vực Dịch vụ bảo trì công nghiệp vào năm 2020: 

  • Máy bay không người lái trong lĩnh vực Dịch vụ bảo trì công nghiệp – Bằng cách sử dụng máy bay không người lái trong lĩnh vực dịch vụ bảo trì công nghiệp, con người sẽ không phải tiếp cận những khu vực có rủi ro cao. Đối với tất cả các công việc dịch vụ nguy hiểm, máy bay không người lái có thể thay thế con người, đặc biệt giúp giảm thiểu rủi ro thương tích và tử vong. Theo các nghiên cứu gần đây, hàng năm có khoảng 4500 trường hợp tử vong tại nơi làm việc chỉ tính riêng tại Hoa Kỳ, phần lớn trong số đó xảy ra trong lĩnh vực mà công việc được thực hiện ngoài thực địa. Chấn thương xảy ra khi các kỹ thuật viên phải làm một việc gì đó tại khu vực có nguy cơ cao như đỉnh tòa nhà, tuabin gió hoặc giàn khoan dầu. Chúng ta có thể giảm thiểu rủi ro bằng cách tận dụng công nghệ máy bay không người lái, chúng ta đã tạo ra sự thay đổi mô hình trong các lĩnh vự như: xây dựng, giám sát dầu khí từ xa, quản lý dịch vụ viễn thông, v.v… Đối với các thiết bị ở xa cần dịch vụ bảo dưỡng, máy bay không người lái có thể giúp có được cái nhìn tổng thể từ không gian về công trường, nhà máy và những khu vực thảm họa….Khảo sát một khu vực có hoạt động nhiệt cũng trở nên dễ dàng hơn. Với việc sử dụng máy bay không người lái trong lĩnh vực bảo trì công nghiệp cũng trở nên khả thi mà không cần phải quản lý nhân viên cho những tình huống khẩn cấp đó. Máy bay không người lái có thể chở các vật tư và công cụ đến và từ các công trường khi cần.
  • Robot trong lĩnh vực dịch vụ bảo trì công nghiệp – Robot hay còn gọi là người máy. Trong lĩnh vực dịch vụ bảo trì công nghiệp, robot có thể thay thế con người thực hiện những dịch vụ bảo trì công nghiệp hiệu quả và năng suất với tốc độ nhanh hơn. Trong khi IoT, Máy học và Trí thông minh nhân tạo hợp nhất với nhau để mang lại khả năng quản lý dịch vụ bảo trì phòng ngừa, các công ty trên khắp thế giới bắt đầu hành trình xây dựng những con người tiên tiến hay còn gọi là Robot. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu gần đây, 83% khách hàng tiết lộ rằng họ thích nói chuyện với con người hơn là Robot. Nhu cầu giao tiếp sẽ không bao giờ cho phép Robot tiếp quản công việc của con người, điều đó là chắc chắn. Coi khách hàng là trung tâm – chính là cam kết ngày nay, khách hàng cũng thích nói chuyện với con người hơn, nên Robot sẽ chỉ hữu ích trong việc làm cho dịch vụ bảo trì công nghiệp trở nên có thể quản lý và hiệu quả. Robot có thể được sử dụng trong những lĩnh vực dịch vụ đòi hỏi kỹ thuật viên là con người phải đi kèm với một robot để xử lý các nhiệm vụ nguy hiểm hơn, nơi mà tính mạng con người không thể bị đặt vào rủi ro.
  • Xe tự lái – Theo một dự đoán mới, đến năm 2025, sẽ có 20 triệu xe ô tô không người lái tại các tuyến đường trên khắp thế giới. Các tổ chức như Google, Apple, Tesla, v.v. đang dẫn đầu trong việc tạo ra những chiếc xe tự lái có thể sử dụng trong thực tế. Trong lĩnh vực quản lý bảo trì công nghiệp, xe ô tô tự lái và những ứng dụng đi kèm theo xe có thể là một tài sản có giá trị. Các công ty dịch vụ bảo trì công nghiệp đang cạnh tranh nhau trong việc đưa các kỹ thuật viên của mình tới hiện trường kịp thời, vào những ngày thời tiết xấu. Những chiếc xe tự lái sẽ biết cách làm thế nào để đi trên đường phố trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt có thể giúp các công ty dịch vụ bảo trì cung cấp các dịch vụ xuất sắc ngay cả trong những hoàn cảnh không thuận lợi. Khi các phương tiện dịch vụ hiện trường trở thành những ứng dụng thực tế của Internet vạn vật, phần mềm theo dõi tài sản có thể được sử dụng để theo dõi chúng và liên tục theo dõi vị trí của chúng. Khi có thể cung cấp dịch vụ trong điều kiện bất lợi, các công ty cung cấp dịch vụ có thể tạo ra chuyển đổi lớn về trải nghiệm khách hàng!
  • Thiết bị đeo được hỗ trợ Tương tác thực tế (AR) – Khi cần có các kỹ thuật viên thực hiện các công việc họ có ít kinh nghiệm nhất thì các thiết bị đeo được hỗ trợ AR như kính có thể giúp họ làm việc hiệu quả. Trong lĩnh vực dịch vụ bảo trì các thiết bị tương tác thực tế (AR) có thể được sử dụng để cung cấp khả năng đào tạo tại chỗ và hỗ trợ cho kỹ thuật viên. Thông qua giải thích chi tiết và đào tạo trực tiếp trong quá trình thực hiện một công việc tại hiện trường, kỹ thuật viên tại hiện trường có thể thực hiện nhiệm vụ của mình tốt hơn, mang lại hài lòng cho khách hàng.

Bằng việc ứng dụng thiết bị di động, 3G, GPS, điện toán đám mây, SmartWorker cho phép các công ty cung cấp dịch vụ bảo trì dễ dàng quản lý khách hàng, quản lý các hạng mục trang thiết bị của khách hàng (như thang máy, hệ thống điều hòa, thiết bị văn hòng, thiết bị gia dụng,…) cũng như quản lý lịch bảo dưỡng, bảo trì của các trang thiết bị này. SmartWorker còn trợ giúp các công ty cung cấp dịch vụ bảo trì trong việc điều phối, giám sát đội ngũ nhân viên của mình bằng việc sử dụng điện thoại thông minh của họ để tiếp nhận ngay tức thì các yêu cầu công việc bảo trì, định vị vị trí, giám sát lộ trình di chuyển và giám sát hoạt động vào/ra khách hàng cũng như báo cáo tiến độ khi thực hiện công việc lắp đặt, sửa chữa, bảo trì tại địa điểm khách hàng. Vui lòng xem chi tiết tại SmartWorker.VN

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.