GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN

LIÊN HỆ NHANH

Hotline

0983-089-715

Email hỗ trợ

hotro@smartworker.vn

Chia sẻ kiến thứcGiám sát bảo trì thang máy

Công ty dịch vụ bảo trì thang máy: ứng dụng công nghệ vượt thách thức

Đăng bởi 21 Tháng Năm, 2018
150 lượt đọc
Không có bình luận

Ngành dịch vụ bảo trì thang máy đã thay đổi đáng kể trong vài năm trở lại đây. Khách hàng muốn được cung cấp dịch vụ nhanh hơn, máy móc trở nên phức tạp hơn, và cạnh tranh thì ngày càng khốc liệt hơn. Các công ty dịch vụ thang máy đang cố gắng theo kịp tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của ngành trong khi vẫn nỗ lực để tăng doanh thu từ dịch vụ sửa chữa, bảo trì, tránh bị phạt tiền, tăng thời gian thang máy hoạt động và cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng của họ. Với rất nhiều thách thức mới, cách duy nhất để giành chiến thắng, duy trì và phát triển doanh nghiệp chính là sử dụng sự trợ giúp của giải pháp Phần mềm quản lý và giám sát dịch vụ bảo trì.

5 thách thức chính mà một giải pháp phần mềm có thể giúp bạn vượt qua:

Thách thức thứ 1: Khách hàng gia tăng kỳ vọng về Dịch vụ bảo trì thang máy 

Kỳ vọng về Dịch vụ khách hàng đã tăng đáng kể trong vài năm gần đây. Một phần nhờ vào việc kết nối 24/7 và khả năng tiếp cận các công ty thông qua một số kênh khác nhau, khách hàng giờ đây muốn có phản hồi ngay lập tức cho các câu hỏi của họ, các yêu cầu sửa chữa hoặc thay thế phải được xử lý ngay lập tức, và giải quyết các vấn đề ngay trong lần đến đầu tiên. Đối với các công ty dịch vụ bảo trì thang máy, áp lực về việc phải sửa chữa tốt ngay từ đến đầu tiên chưa bao giờ cao hơn lúc này, và nhiệm vụ này gần như là bất khả thi nếu không có sự trợ giúp của công nghệ. Với Phần mềm quản lý, giám sát bảo trì thang máy toàn diện và thông minh, các kỹ thuật viên luôn sẵn sàng được chuẩn bị và trang bị mọi thông tin mà họ cần một cách đúng lúc để cung cấp dịch vụ cao cấp cho khách hàng và giải quyết chính xác công việc ngay từ lần đầu tiên. Khách hàng sẽ luôn hài lòng và không bao giờ cần phải tìm đến công ty khác.

Thách thức thứ 2: Tránh vi phạm và bị phạt tiền bởi quy định về tiêu chuẩn thang máy

Trong một ngành công nghiệp liên tục biến đổi, không có gì đáng ngạc nhiên khi các quy định về tuân thủ đối với thang máy cũng không ngừng thay đổi. Các cơ quan quản lý nhà nước của các nước và Việt Nam đã và đang thúc đẩy các nỗ lực pháp lý trong việc cố gắng duy trì việc tuân thủ quy định về thang máy và vì sự an toàn của hàng triệu người sử dụng. Chỉ trong vòng 5 năm qua đã có những thay đổi đáng kể về luật và quy định có tác động lớn đến các chủ sở hữu công trình, các nhà quản lý và các công ty dịch vụ bảo trì thang máy. Việc thay đổi quy định không có dấu hiệu dừng lại.

Cách duy nhất để giữ an toàn và duy trì sự tuân thủ là sử dụng Phần mềm quản lý và giám sát bảo trì thang máy. Trong môi trường hiện nay, việc tạo lập thông tin một cách thủ công trên bảng tính không đủ để đề phòng việc bỏ qua các vấn đề quan trọng. Cần phải có sự chú ý liên tục và công nghệ để ngăn chặn các yếu tố rủi ro tích tụ lại có thể dẫn đến vi phạm và bị phạt tiền.

Thách thức thứ 3: Đồng bộ hóa tất cả các bộ phận vào một quy trình chung

Một trong những thách thức lớn của việc cung cấp dịch vụ thang máy là có nhiều bộ phận cùng tham gia vào quy trình cung cấp dịch vụ. Từ thời điểm khách hàng gọi điện đến khi vụ việc được khép lại và hóa đơn được gửi đi, có thể có một số bước sai sót, đặc biệt nếu công ty vẫn hoạt động dựa trên hệ thống giấy tờ. Các công ty có thể thực hiện quy trình cung cấp dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng nhiều bước bằng cách tự động hóa và đồng bộ hóa nó. Phần mềm quản lý dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng được thiết kế đặc biệt cho ngành công nghiệp thang máy giúp các nhà quản lý dù chỉ ngồi trong văn phòng cũng có thể tổ chức được đội ngũ nhân viên và giúp các kỹ thuật viên bảo trì, bảo dưỡng quản lý tốt hơn tất cả các quy trình làm việc cá nhân của họ. Với giải pháp quản lý nhận viên làm việc ngoài văn phòng được kết nối, tất cả các dữ liệu trùng lắp sẽ bị loại bỏ và khi dữ liệu được nhập vào sẽ được đồng bộ hóa ngay lập tức.

Thách thức thứ 3: Thông tin liên lạc thời gian thực

Việc theo dõi vị trí của các kỹ thuật viên bảo trì tại thực địa là điều không thể, trừ khi bạn gọi cho họ. Rất khó để phân công lại nhiệm vụ, để biết liệu họ có gặp vấn đề trục trặc gì hoặc liệu họ có hoàn thành công việc được giao trước thời hạn hay không. Thông tin liên lạc thời gian thực và khả năng thấy vị trí của các kỹ thuật viên bảo trì tại thực địa đang có mặt và xem liệu họ có đang theo kịp tiến độ hoặc có đang làm việc hay không giúp các nhà quản lý nhanh chóng phân công lại nhiệm vụ cho những kỹ thuật viên hoàn thành trước tiến độ, hoặc gửi thêm trợ giúp cho những người đang gặp trục trặc. Các kỹ thuật viên có thể cập nhật trạng thái công việc của họ bằng cách bấm vào một nút bấm để báo cho văn phòng biết họ đang trên đường đi, bắt đầu công việc, hoặc công việc đã hoàn thành. Phần mềm quản lý và giám sát dịch vụ bảo trì thang máy cho phép giao tiếp theo thời gian thực để mọi người đều nắm bắt được tiến độ công việc như một đội gắn kết và hiệu quả.

Thách thức thứ 4: Chi phí hoạt động tăng lên

Không chỉ kỳ vọng của khách hàng đang ngày càng tăng lên, mà sự cạnh tranh để cung cấp dịch vụ tốt nhất cũng tăng lên. Thực tế là trong môi trường đầy áp lực này, chi phí hoạt động cũng ngày càng tăng lên. Duy trì chi phí hoạt động trong tầm kiểm soát là một trong những vấn đề đau đầu lớn nhất của các nhà quản lý dịch vụ tại địa điểm khách hàng. Các bộ phận cần được đưa vào trật tự, thời gian điều khiển quá mức, cần bổ sung các thang cuộn, rò rỉ hoạt động bảo hành … tất cả đều là chi phí kinh doanh. Khi sử dụng phần mềm quản lý bảo trì thang máy từ a đến z, các nhà quản lý và các chủ doanh nghiệp có thể dễ dàng biết được chi phí hoạt động của họ đang tăng lên và làm cách nào để đưa chúng vào tầm kiểm soát. Và tất cả những việc này đều có thể được thực hiện trong thời gian thực… chứ không cần phải đợi đến khi có các báo cáo hàng quý. Phát hiện ra ngay lập tức công việc hiện tại của bạn đang bị lệch hướng có thể giúp chuyển hướng lại dự án. Đồng thời bạn có thể quan sát được hiệu suất của các kỹ thuật viên của mình. Các kỹ thuật viên của bạn đang làm việc 40 giờ không có nghĩa là họ hoạt động hiệu quả trong suốt 40 giờ này. Hãy tận dụng dữ liệu thời gian thực để tạo ra các quyết định kinh doanh thông minh nhằm giảm chi phí hoạt động và tăng doanh thu của bạn.

Thách thức thứ 5: Làm cho đội ngũ kỹ thuật viên của bạn được vui vẻ

Các kỹ thuật viên bảo trì thang máy chính là bộ mặt của công ty. Hãy để họ làm nhiệm vụ của mình mà không phải lãng phí thời gian vào các công việc hoạt động hay hành chính, hãy làm cho họ vui vẻ, và từ đó sẽ khiến cho khách hàng được vui vẻ. Việc trang bị cho các kỹ thuật viên tất cả các kiến thức cần có và khả năng nhận trợ giúp nhanh chóng nếu tình hình trở nên xấu đi có thể cải thiện đáng kể hiệu suất của họ. Hãy cung cấp cho họ các công cụ để dễ dàng xác định vị trí công việc và thiết bị, đảm bảo rằng họ có các dụng cụ thích hợp, đã nắm vững hồ sơ của khách hàng và thiết bị, và giảm thiểu các thủ tục giấy tờ để họ tập trung vào công việc mà họ được thuê làm. Các kỹ thuật viên vui vẻ sẽ là các kỹ thuật viên làm việc hiệu quả!

Khi doanh nghiệp của bạn phát triển, để thành công cần phải làm rất nhiều việc về tổ chức và truyền thông. Có hàng chục các bộ phận cùng tham gia vào quy trình cung cấp dịch vụ và các quyết định khó khăn cần đưa ra mỗi ngày, và bạn cần vững tay chèo để đưa công ty đi đúng hướng. Cho dù đó là việc theo dõi nhu cầu của khách hàng, trang bị cho các kỹ thuật viên tại hiện trường, kết nối các phòng ban với nhau hoặc đưa ra các quyết định về dữ liệu cần thông báo, bạn sẽ thấy rằng việc triển khai một hệ thống đồng bộ phục vụ bạn 24/7 và giúp loại bỏ một cách hiệu quả các lỗi của con người là điều tất yếu, hiệu quả và là một khoản đầu tư mang lại doanh thu.

Yêu cầu tư vấn

 

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.