GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN

LIÊN HỆ NHANH

Hotline

0983-089-715

Email hỗ trợ

hotro@smartworker.vn

Chia sẻ kiến thức

3 công nghệ quan trọng cho dịch vụ bảo trì phòng ngừa

Đăng bởi 14 Tháng Năm, 2018
298 lượt đọc
Không có bình luận

Công nghệ đang ngày càng thay đổi nhanh chóng, nhiều cá nhân và tổ chức cảm thấy khó có thể theo kịp được sự thay đổi này. Các ứng dụng và thiết bị mới xuất hiện trên nền tảng công nghệ thông tin nhanh hơn bao giờ hết, lĩnh vực cung cấp Dịch vụ bảo trì cũng đang hướng đến việc tận dụng những công nghệ này cho nhiều hoạt động khác nhau. Đánh giá sự hài lòng của khách hàng vẫn luôn là trọng tâm xác định sự thành công trong quản lý cung cấp Dịch vụ bảo trì, và tất cả các phần mềm quản lý Dịch vụ bảo trì đều được xây dựng dựa trên cùng một mục tiêu – nhằm cải thiện dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng.

Mang lại trải nghiệm hoàn hảo cho khách ngày càng trở thành mục tiêu quan trọng của các hoạt động cung cấp Dịch vụ bảo trì. Theo một nghiên cứu gần đây, các nhà cung cấp Dịch vụ bảo trì nhắm trọng tâm vào việc cung cấp những trải nghiệm cá nhân hóa sẽ có được mức tăng trưởng doanh thu 15% và chi phí phục vụ khách hàng sẽ giảm tới 20%. 

Dịch vụ bảo trì phòng ngừa hay Dịch vụ bảo trì thông minh

Nhân viên chăm sóc khách hàng ngày càng cảm thấy rằng họ cần phải kết nối với dữ liệu, đồng nghiệp và người quản lý của mình trong khi họ đang di chuyển hoặc đang làm việc. Trong kỷ nguyên này, mọi thứ trở nên “di động”, các kỹ thuật viên bảo trì cần phải kết nối với mọi thứ mà họ có thể cần khi cung cấp dịch vụ cho khách hàng tại hiện trường. Quản lý dịch vụ bảo trì thông minh liên quan đến nhiều công nghệ khác nhau trong đó có Dịch vụ bảo trì phòng ngừa. Dưới đây là ba công nghệ chính sẽ làm thay đổi mãi mãi bộ mặt của Dịch vụ bảo trì

Internet vạn vật (IoT)

IoT cũng có thể được coi là một yếu tố đằng sau, thúc đẩy sự phát triển gần nhất trong các tổ chức cung cấp dịch vụ bảo trì, và những công nghệ khác hình thành theo cách riêng của chúng. Nếu mọi thứ không được kết nối với nhau và với con người thì không một công nghệ hiện tại nào có thể thúc đẩy những thay đổi về mô hình. Làn sóng IoT tác động lên tất cả các ngành và ngành Dịch vụ bảo trì đang thay đổi nhanh chóng dưới làn sóng này. Với IoT, Dịch vụ bảo trì phòng ngừa có thể thực hiện được vì một nhu cầu quan trọng nhất đối với các dịch vụ là có thể dự đoán được việc hỏng hóc của các thiết bị, vì vậy chúng có thể cảnh báo đến kỹ thuật viên bảo trì về một lỗi sắp xảy ra. Các bộ cảm biến và những con chip được kết nối với Internet ngày nay sẽ cho chúng ta biết  trước khi xảy ra lỗi, do đó các nhân viên bảo trì không phải đợi mọi thứ xảy ra. Điều này rất quan trọng vì nếu các công ty Dịch vụ bảo trì cung cấp một dịch vụ xuất sắc và khách hàng chỉ cần phải làm một việc – trả tiền cho các dịch vụ này. Thông qua IoT, các dịch vụ được quản lý tự động hóa và được thực hiện với sự can thiệp tối thiểu của khách hàng. Công nghệ IoT giúp các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bảo trì ngăn chặn được lỗi và làm việc hiệu quả hơn.

Điện toán đám mây

Với thông tin và dữ liệu được cung cấp trên đám mây, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bảo trì (bảo trì thang máy, bảo trì hệ thống điều hòa, bảo trì hệ thống PCCC, bảo trì thiết bị văn phòng, bảo trì thiết bị gia dụng, bảo trì thiết bị công nghiệp,…) đang nhanh chóng ứng dụng các công nghệ điện toán đám mây. Các kỹ thuật viên bảo trì ngày càng làm việc hiệu quả hơn và được trao quyền với các công cụ và dịch vụ dựa trên điện toán đám mây, có thể làm việc trên thời gian thực giúp cho các kỹ thuật viên có thể truy cập hồ sơ và tài liệu khi đang di chuyển. Không chỉ truy cập dữ liệu, điện toán đám mây còn có nhiều chức năng khác như thực hiện gửi các yêu cầu về công cụ hoặc vật tư thay thế từ hiện trường, lập lịch công việc bảo trì, nhận thanh toán, gia hạn hợp đồng và thỏa thuận bảo trì, sử dụng phương tiện xã hội để trao đổi về các vấn đề liên quan tới Dịch vụ khi đang di chuyển để nhận hỗ trợ tức thì từ người quản lý và đồng nghiệp. Các kỹ thuật viên bảo trì có thể phục vụ khách hàng tốt hơn khi họ có khả năng giải quyết mọi yêu cầu dịch vụ với sự trợ giúp từ sổ tay hướng dẫn người sử dụng và khi họ có thể giao tiếp mở với các đồng nghiệp để nhận các thông tin cụ thể. Trong trường hợp có cơ hội tiềm năng, các kỹ thuật viên bảo trì có thể bán hàng chéo cho khách hàng thông qua kênh hoặc nền tảng điện toán đám mây. Các Dịch vụ bảo trì thường không chủ động và nhanh chóng nhưng các CEO và quản lý có thể nhận ra tiềm năng ở việc sử dụng các công nghệ và giải pháp hàng đầu.

Máy học và Trí thông minh nhân tạo

Máy học (Machine Learning), thường được coi là một phần của Trí thông minh nhân tạo (Artificial Intelligence), có nguồn gốc từ dữ việc phân tích dữ liệu. Khi các công ty có dữ liệu chính xác, đủ lớn và quản lý chúng hiệu quả, họ đã sẵn sàng đưa máy học và trí thông minh nhân tạo vào thực tế để tăng trưởng và thành công trong cung cấp trải nghiệm khách hàng. Phần mềm quản lý Dịch vụ bảo trì trong tương lai sẽ sử dụng rộng rãi Trí thông minh nhân tạo và Máy học để tạo ra các khả năng tự động hóa cho Dịch vụ bảo trì.  Việc tăng khả năng dự đoán cho máy sẽ cần chúng phải học và đòi hỏi nhiều dữ liệu, và đây là điểm cốt lõi của Máy học. Với dữ liệu phù hợp, máy móc sẽ phản hồi các cảnh báo và thực hiện các chức năng chính khác, giảm thiểu việc sử dụng quy trình thủ công chậm chạp. Các hoạt động quản lý Dịch vụ bảo trì có thể được tối ưu hóa cao bằng cách áp dụng thuật toán Trí thông minh nhân tạo và tìm các thông tin hữu ích còn ẩn chứa trong dữ liệu.

Theo một nghiên cứu gần đây, khoảng 92% giám đốc điều hành trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ bảo trì, dịch vụ tại hiện trường tiết lộ rằng họ cảm thấy mình cần phải làm cho các mô hình dịch vụ của mình phù hợp với các nhu cầu của khách hàng. Sử dụng công nghệ là biện pháp nhanh chóng cho các công ty cung cấp dịch vụ bảo trì để trở nên vượt trội và vượt qua các đối thủ cạnh tranh của mình, và những doanh nghiệp không tận dụng công nghệ phù hợp sẽ sớm phải đối mặt với sức nóng của sự cạnh tranh.

Bằng việc ứng dụng thiết bị di động, 3G, GPS, điện toán đám mây, SmartWorker cho phép các công ty cung cấp dịch vụ bảo trì dễ dàng quản lý khách hàng, quản lý các hạng mục trang thiết bị của khách hàng (như thang máy, hệ thống điều hòa, thiết bị văn phòng, thiết bị gia dụng,…) cũng như quản lý lịch bảo dưỡng, bảo trì của các trang thiết bị này. SmartWorker còn trợ giúp các công ty cung cấp dịch vụ bảo trì trong việc điều phối, giám sát đội ngũ nhân viên của mình bằng việc sử dụng điện thoại thông minh của họ để tiếp nhận ngay tức thì các yêu cầu công việc bảo trì, định vị vị trí, giám sát lộ trình di chuyển và giám sát hoạt động vào/ra khách hàng cũng như báo cáo tiến độ khi thực hiện công việc lắp đặt, sửa chữa, bảo trì tại địa điểm khách hàng. Vui lòng xem chi tiết tại SmartWorker.VN

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.